วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



 เกมส์ต่อสู้

          ความคืบหน้าในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์ Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้ว เพราะตัวเกมมี ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้ใหม่มาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นที่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้เล่น จะได้ไม่ต้องมานั่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้ว แต่ว่าการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด และหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ในฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้อิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบที่เรียกว่า Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้ได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกตั้งค่าได้ตามต้องการ
  4. ปุ่มการเล่นหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธที่ใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ และการตั้งค่าของผู้เล่น
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีและการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังมีท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ และการบังคับ
  9. ในการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบในคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีได้ เป็นหนึ่งในวิธีป้องกันและหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีแผนการเล่นอีกเยอะ ที่ผู็เล่นเลือกตั้งค่าได้ในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่แพ้ทางกัน และอื่นๆ
  11. ยืนยันว่าผู้เล่นจะบังคับได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ว่าตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้หลากหลายระหว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักที่เราใช้ตอนแรก ในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

ที่มา : http://game.sanook.com/955108/  


ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ และเล่นเกมส์มันส์ๆ ได้ที่ >>> http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น