วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่กำลังเป็นที่สนใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่กำลังเป็นที่สนใจ


 เกมส์

ที่ในงาน PAX 2013 ที่ ประเทศ อเมริกา ได้มีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่ที่มีข่าวมาสักพักนึงแล้ว กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเกมที่แฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่า ว่าเกมนี้ดีจริงอย่างที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

 เกมส์ต่อสู้

สิ่งที่มีใน Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วเกมแนว MOBA ทั่วๆไปแล้วจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานที่จะเป็นเงื่อนไขในการชนะของแต่ละเกมแต่ในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดที่ค่อนข้างเยอะกว่าเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้คิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่ดี


Tactical : ที่อยู๋ในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมที่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )


Hero : ฮีโร่ที่หลากหลายนั้นเราสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งในตอนนี้ฮีโร่ในเกม Gigantic มีอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) และสิ่งที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่ออกมาค่อนข้างชัดเจน ว่าตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น


Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่ ที่เอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้หมดทุกพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้ ทำให้เกิดการเล่นที่เป็นทีมมากกว่าจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้ด้วย

นอกจากที่เขียนข้างบนไปแล้วเกม Gigantic นั้นยังมีภาพที่ทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเล่นไม่รู้สึกว่าขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีรูปแบบหน้าจอในเกมที่สะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าในคราวต่อไปจะมีอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน


จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่มีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวที่จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ว่าจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเล่นก็ยังที่จะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมที่คนไทยเล่นอย่าง HON ที่แทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ที่มาhttp://game.sanook.com/955130/



ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ และเล่นเกมส์มันส์ๆ ได้ที่ >>> http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น