วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

          สวยแต่รูปจูบไม่หอมไปอีกเกมซะแล้ว กับเกมที่มีชื่อว่า Destiny เกมยิงใหม่ที่เป็นผลงานของทีม Bungie ที่เคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ คราวนี้พวกเขาหมดสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมแบบอิสระแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้สังกัด Activision แทน แถมยังใช้เงินลงทุนในการสร้างไปอย่างมหาศาลถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
          ด้วยการที่ใช้เงินลงทุนที่มาก แถมชื่อเสียงจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบอลังการ แต่ทว่าหลังจากที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ความหวังที่จะเห็นเกมนี้อลังการก็เงียบหายไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าผิดหวังจากที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้หวังไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพสวยงามอลังการ เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระบบเกมทำออกมาได้อย่างสมดุล แต่มันก็ไม่เพียงพอกับความสนุกของเกมบางส่วนที่หายไป ซึ่งกราฟฟิกและสมดุลเกมไม่สามารถทดแทนกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


          โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันน่าเกลียดมากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ลงทุนสร้างมหาศาลและเป็นที่คาดหวังจากเกมเมอร์ทั่วโลก การทำมาได้แค่นี้ถือว่าน่าเกลียด ส่วนข้อเสียหลักๆของ Destiny เลยก็คือความสนุกของเกม เนื้อหาของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไม่มีอะไรน่าดึงดูดและติดตาม เล่นไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็ค่อนข้างแย่ ความหลากหลายของ AI น้อยมาก เพราะมันมักจะทำแต่แบบเดิมๆ ทำให้วางแผนในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องความหลากหลาย ฉากของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงทุนเยอะเลย ภารกิจมีการย้อนไปฉากเดิมบ่อยๆ เปลี่ยนแค่ศัตรูกับเนื้อหาที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานมาก

          ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่เป็นจุดเด่นของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าผิดหวังเกิน  ตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะระบบเกมค่อนข้างเลือกมาก จึงไม่มีการระบบ auto-grouping ที่ให้เราจับกลุ่มผู้เล่นคนอื่นอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีจำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้าไป ก็ไม่สามารถเข้าร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ใกล้เคียงกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญพอสมควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักจะเสียเวลาส่วนมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
          ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ  Destiny  อาจจะช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความสนุกหรือความหลากหลายในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะมันแทบไม่ต่างกับเกมยิงทั่วไปเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่าเบื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีบางคนชอบเกมนี้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน บางทีคุณอาจจะชอบมันก็ได้นะ ส่วนหนึ่งคงเพราะผู้เล่นคาดหวังกับเกมนี้มากเกินไป

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา : http://game.sanook.com/955006/



ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ และเล่นเกมส์มันส์ๆ ได้ที่ >>> http://game.sanook.com/flashgame

1 ความคิดเห็น:

  1. pg ทดลอง เล่น ฟรี ซื้อ ฟรี สปิน พร้อมที่จะลุ้นโชคด้วยการเล่นด้วยจริงคุณสามารถซื้อฟรีสปิน เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะ! ทดลอง PG ที่เว็บไซต์ของเราและค้นพบความสนุกที่ไม่มีที่สิ้นสุด!

    ตอบลบ