วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ประธานของ EPSN ออกมายัน eSports ไม่ใช่กีฬา มันแค่การแข่งขัน

ประธานของ EPSN ออกมายัน eSports ไม่ใช่กีฬา มันแค่การแข่งขัน

          ควันหลงของการแข่งขัน DOTA 2 The International championship ที่มีเงินรางวัลสูงเป็นประวัติศาสตร์ถึง 10,000,000 เหรียญ จนกลายเป็นงานแข่งขันที่มีผู้จับตาชมจากทั่วทุกมุมโลก เป็นเหตุให้ทางช่องกีฬาของ ESPN นำการแข่งขันนี้มาถ่ายทอดให้ผู้ชมดูกันด้วย เพราะทางรัฐบาลสหรัฐฯเคยประกาศให้ eSports นั้นเป็นกีฬาชนิดหนึ่งเหมือนกัน จนเป็นเหตุให้แฟนๆกีฬาจำนวนมากที่ไม่ใช่คนเล่นเกมส์ พากันบ่นด่า ESPN ที่เอาการแข่ง eSports มาฉาย จนเป็นเหตุให้ประธาน ESPN ต้องออกมากล่าวถึงหัวข้อในครั้งนี้ โดยเขาให้สัมภาษณ์ถึงหัวข้อนี้พร้อมกับในช่วงข่าว Amazon ซื้อธุรกิจของ Twitch ซึ่งเขากล่าวถึง eSports ว่า

          "-eSports- is not a sport-it's a competition. Chess is a competition. Checkers is a competition. Mostly, I'm interested in doing real sports.-"

           "-eSports- นั้นไม่ใช่กีฬา แต่ทว่ามันเป็นการแข่งขัน เช่นเดียวกันกับพวกหมากรุก หมากฮอส หมากล้อม อะไรจำพวกนั้น เขาสนใจแต่กีฬาจริงๆเท่านั้น" 

           โดยเขาได้ให้นิยามไว้ว่ากีฬาจริงๆนั้นจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้เล่นลงมาเล่นด้วยตัวเอง เสียแรงแลถเหงื่อกับมันเอง โดยไม่ใช่การนั่งอยู่บนเก้าอี้แล้วคอยควบคุมตัวละคร คอมพิวเตอร์ให้ไปเล่นแทนตนเอง ซึ่งเขามองว่ามันไม่ต่างอะไรกับการเล่นหมากรุก เพราะใช้เพียงแค่สมองสั่งเท่านั้น แต่ไม่ใช้แรงอะไรเลย มันจึงเป็นเพียงการแข่งขัน ไม่ใช่การเล่นกีฬาจริงๆ และกล่าวว่าช่อง ESPN ยังคงเน้นฉายการแข่งขันกีฬาจริงๆต่อไป ขอให้แฟนๆกีฬาอย่าได้เป็นห่วง

 ประธานของ EPSN ออกมายัน eSports ไม่ใช่กีฬา มันแค่การแข่งขัน
     
            จะอย่างไรก็ตาม แม้ว่าการฉายของเกมการแข่งขัน eSports ตามกระแสของทาง  ESPN กลายเป็นเหตุทำให้คนดูส่วนหนึ่งนั้นไม่พอใจก็จริง แต่ทาง ESPN เองก็ได้รับเรตติ้งคนดูจากการฉานการแข่ง eSpots ไม่น้อยเช่นกัน และทางประธาน ESPN ก็ไม่ได้กล่าวว่าเขาจะยกเลิกการฉายของ eSports เพียงแต่บอกเพียงว่าจะเน้นการฉายกีฬาจริงๆมากกว่าเท่านั้นเอง



ที่มา: http://game.sanook.com/954951/
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ และเล่นเกมส์มันส์ๆ ได้ที่ >>> http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น