วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ทายนิสัย จากอาชีพที่เลือกเล่นในเกม MMORPG

ทายนิสัย จากอาชีพที่เลือกเล่นในเกม MMORPG

 เกมส์ต่อสู้

เกมเมอร์หลายๆคนที่เล่นเกมออนไลน์ คงไม่ได้เล่นแค่ตัวละครเดียวในแต่ละเกมเป็นแน่ อย่างน้อยๆก็คงจะมีสักสองสามตัว หรือบางคนอาจจะเล่นหลายตัวมากกว่านั้น เพราะบางทีเลือกเล่นตัวละครแล้วอาจไม่ถูกใจ เลยเล่นใหม่แล้วลองตัวละครคลาสอื่นไปเรื่อยๆ และสิ่งที่เกมเมอร์ทั้งหลายจะได้ค้นพบก็คือ คลาสอาชีพที่เหมาะกับตัวเองที่สุด และคนๆนั้นก้มักจะเล่นคลาสนั้นตลอด ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปกี่เกมก็ตาม ซึ่งคลาสที่เกมเมอร์คนนั้นๆชอบเล่น มันจะบ่งบอกลักษณะนิสัยบางอย่างออกมาให้ทราบด้วย เรามาลองทายนิสัยกันดูว่า คนที่ชอบเล่นคลาสอาชีพไหน มีนิสัยแบบไหน

 เกมส์ต่อสู้

Knight
อัศวินผู้เสียสละที่คอยยืนอยู่แนวหน้า คุณนั้นเป็นเกมเมอร์ที่มีสไตล์ในการเล่นสูง ไม่ชอบอะไรที่ง่ายๆเหมือนพวกคลาสที่คอยอาศัยพลังโจมตีและสกิลในการต่อสู้  และอีกทั้งยังชอบเผชิญหน้าท้าทายกับปัญหาหรือสิ่งต่างในแนวหน้า ไม่ชอบอะไรที่จุกจิกคิดเล็กคิดน้อย เวลาตัดสินใจอะไรแล้วจะลงมือทำทันที เป็นประเภททำก่อนแล้วค่อยคิด ถ้าทำแล้วเกิดปัญหาค่อยหาทางแก้ไขทีหลัง เน้นปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี รวมถึงชอบลองอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ

Barbarian
นักสู้ผู้บ้าพลัง เกมเมอร์ที่มักจะชอบเล่นคลาสนี้นั้น จะดูเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ทั้งยังมีความเชื่อมันในตัวเองสูง หัวแข็งเปลี่ยนนิสัยยาก พร้อมทั้งเป็นคนใจร้อน และไม่ชอบยึดติดกับอะไรเดิมๆ ชอบเดินหน้าหาความท้าทายใหม่ๆให้กับชีวิตอยู่เสมอ แม้ว่าความก้าวหน้านั้นจะไปได้ช้าหรือเร็วก็ตาม

Assassin
นักฆ่าผู้ที่ถนัดการลอบสังหาร คนที่ชอบเล่นคลาสนี้นั้นมักเป็นคนกล้าเสี่ยง กล้าได้และกล้าเสีย ไม่ค่อยจะชอบอะไรที่เรื่อยเปื่อยซ้ำซากจำเจ แต่กลับจะหาความท้าทายโดยเฉพาะการเสี่ยงดวงต่างๆเพิ่มความตื่นเต้นให้กับชีวิต มากกว่าการที่จะใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ถ้าเกิดว่ามีปัญหาตามมาค่อยแก้กันทีหลัง

Mage
ผู้ที่ถนัดการใช้เวทมนตร์ในโจมตี คนที่ชอบคลาสนี้นั้น มักจะมีนิสัยที่ตรงข้ามกับคลาสอย่าง Knight อัศวิน ชนิดที่เรียกได้ว่าหน้ามือกับหลังมือ มักจะเป็นคนที่ชอบคิดชอบแก้ปัญหา  ชอบจะเน้นทฤษฎีมากกว่าปฏิบัติ และหากมั่นใจว่าคิดวางแผนรอบคอบแล้วจึงจะลงมือทำ  พร้อมทั้งยังชื่นชอบงานที่เป็นระเบียบแบบแผนมากกว่างานที่มีการเปลี่ยนแปลงแผนไปเรื่อยๆและยังชอบงานที่ใช้ความคิดมากกว่างานที่ใช้กำลังด้วย

Healer
พระหรือที่เรียกกันว่าหมอผู้ที่คอยสนับสนุนผู้อื่น คุณนั้นเป็นคนใจเย็น  มักจะชอบทำอะไรที่เรียบง่ายและไม่ค่อยอยากและไม่เป็นจุดเด่น คุณสามารถรับมือกับปัญหาหลายๆอย่างและเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างไม่ลุกลี้ลุกลนเป็นคนที่ชอบทำงานอยู่เบื้องหลังมากกว่าการอยู่เบื้องหน้า

Archer
นักธนูผู้ที่คอยโจมตีจากระยะไกล คุณนั้นเป็นคนช่างสังเกตฉลาดและมีความอดทนที่สูง นิสัยนั้นมักจะตรงข้ามกับคนที่ชอบ Assassin นั่นคือเป็นคนไม่ชอบความเสี่ยงนัก  มักจะชอบทำอะไรที่ให้ผลลัพท์ออกมาแน่นอนมากกว่า แม้ว่าผลลัพท์นั้นมันจะต้องใช้เวลาและความอดทนสูงก็ตาม เวลาจะตัดสินใจทำอะไรต้องเป๊ะไม่ค่อยจะชอบความผิดพลาดและเกิดปัญหาตามมา

จริงๆคลาสอาชีพในเกมออนไลน์มันมีมากกว่านี้ แต่พอไว้แค่นี้ก่อนนะครับ

ที่มา: http://game.sanook.com/954963
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ และเล่นเกมส์มันส์ๆ ได้ที่ >>> http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น